Bếp công nghiệp 1 chiều là gì? Nguyên tắc thiết kế bếp một chiều

Bếp công nghiệp 1 chiều là gì? Nguyên tắc thiết kế bếp một chiều

Bếp một chiều là một mô hình rất phổ biến tại nhiều nhà hàng khách sạn, quán ăn, trường học, bệnh viện… Thiết kế bếp công nghiệp 1 chiều luôn đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm, tính chuyên nghiệp, phục vụ năng suất cao cũng được thể hiện rõ hơn. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn những thông tin cụ thể nhất về những nguyên tắc thiết kế bếp 1 chiều. 

Bếp 1 chiều là gì? được thiết kế theo nguyên tắc nào?

Bếp một chiều được thiết kế theo một chuỗi các hoạt động trong khu vực bếp. Theo đó tất cả các hoạt động sẽ diễn ra theo đúng một trình tự nhất định. Từ nguyên liệu đầu vào đến sơ chế trải qua quá trình nấu nướng chia đồ quá trình phục vụ và kết thúc bằng việc dọn dẹp vệ sinh.

Theo đó tất cả các dụng cụ và thực phẩm sẽ được phân chia một cách rõ rệt không lẫn lộn vào nhau. Đặc biệt khi thiết kế bếp công nghiệp một chiều gian bếp của nhà hàng, khách sạn cũng như trường học sẽ được đảm bảo theo một chiều nhất định. Giúp cho các bộ phận trong dàn bếp sẽ không bị chồng chéo. Ngoài ra điều này sẽ đảm bảo được quá trình chế biến đạt tính an toàn thực phẩm cao. 

Đang xem: Bếp công nghiệp 1 chiều là gì? Nguyên tắc thiết kế bếp một chiều